• แหล่งช้อป ไม้ใบ ลายสวย @ตลาดต้นไม้สวนจตุจักร

    25 June 2564

    แหล่งช้อป ไม้ใบ ลายสวย @ตลาดต้นไม้สวนจตุจักร

    สวัสดีผองเพื่อนสายกรีนทุกคน วันนี้ มิกซ์ จตุจักร โซไซตี้ สังคมใหม่ของคนรักจตุจักร จะพาไปลัดเลาะเฟ้นหา “ไม้ใบสวย” มาประดับบ้านให้ร่มรื่นชื่นใจกัน แต่ไม่ได้พาไปไหนไกลหรอกนะ จอดรถและเดินช้อปใกล้ๆตามแนวตึก ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักรนี่เอง จะบอกว่า เดินแค่แนวตึกนี้ ก็มีของให้ช้อปแน่นมากแล้ว และถ้าใครมีเวลาว่างก็มาเดินให้ทั่ว “ตลาดต้นไม้จตุจักร” ให้จุใจกันไปเลย 

    ท้องฟ้าแจ่มใสเบอร์นี้ รู้สึกกะปรี้กะเปร่ามาก พร้อมช้อปขั้นสุด ส่อง IG, FB, Story ต่างๆ ก็พบว่า ตอนนี้เนี่ย ไม้ใบสวย ใบลาย ใบด่าง ฮิตมาก ฮอตไม่ไหวแล้ว ฉุดไม่อยู่ แอดเลยต้องมาตามเทรนด์กับเขาบ้าง พาเพื่อนๆไปช้อปด้วยกัน เผื่อเป็นไกด์ไลน์ให้ก่อนมาช้อปจริง ทั้งรูปลักษณ์และราคาจ้า 

    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 1 หัวใจด่าง หัวใจเศรษฐี

    ชื่อน้องดูแพง แต่ราคาไม่แรงนะ 30 บาทเท่านั้น สำหรับไม้ใบจิ๋ว มีลายด่างที่ขอบใบ รูปร่างคล้ายผีเสื้อ เวลาลมพัดแล้วน้องดุ๊กดิ๊กไปมา น่ารักมากเลย


    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 2 สาวน้อยประแป้ง


    ไม้ใบใหญ่ รูปร่างเรียวยาว มีลายสีขาวกระจายตรงกลางใบ เหมือนกาแลคซี่ ต้นนี้ 60 บาทเอง โอ้โหคุ้มมาก นำไปจัดใส่กระถางสวยๆ น้องก็สามารถเป็นตัวเอกในสวนได้เลยล่ะ


    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 3 : อิเหนา



    ถ้าใครอ่านวรรณคดี อิเหนาเขาว่ารูปงาม ไม่น่าล่ะเขาเลยเอามาตั้งเป็นชื่อต้นไม้ ต้นอิเหนาต้นนี้สวยมากค่ะ ใบรูปหัวใจ มีลายสม่ำเสมอตลอดทั้งใบ ถ้าเป็นต้นฟอร์มเล็ก สนนราคาอยู่ที่ต้นละ 70 บาท แอดหิ้วน้องกลับมาด้วยล่ะ 


    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 4 พญานางกวัก

    ต้นนี้ใบไม่ด่าง แต่ขอบใบเป็นริ้วเป็นลอนหยักไปมา สวยมาก ให้ความรู้สึกอ่อนช้อย หรูหรา เป็นอีกฟอร์มหนึ่งที่น่าจะสร้างมิติให้สวนได้เป็นอย่างดี ต้นนี้เอาไปถ้วนๆ 100 บาท จ้า 


    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 5 : วิททาทา คล้าขุมทรัพย์

    ปลูกแล้วดี มีความเป็นมงคลแน่นอน เหมือนมีขุมทรัพย์อยู่ในบ้านกันไปเลย ลายที่ใบมีแพทเทิร์นที่สวยมาก เหมือนใช้พู่กันวาดเป็นริ้วๆ ดูหนักแน่น สง่างาม ต้นนี้ 120 บาทจ้า


    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 6 : ยางอินเดียด่าง

    ป๊อปมาเนิ่นนาน สำหรับต้นยางอินเดีย ใบเงา สีเขียวเข้ม ฟอร์มสวย ที่สามารถปลูกในบ้านได้ด้วย พิเศษยิ่งขึ้นกับ สายพันธุ์ใบด่าง ให้สีเขียวแซมขาว ก้านสีแดง ต้นนี้ 180 บาท จ้า


    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 7 : หูกระจงด่าง

    กรี๊ดมาก ให้ความมินิมอล เกาหลีญี่ปุ่นสุดๆ กับใบเล็กปุ๊กปิ๊ก ให้ความรู้สึกเหมือนมีหิมะเกาะใบไม้ในฤดูหนาว แม่ค้าบอกว่า วันนี้ขายหมดแล้วนะจ๊ะต้องรอรอบหน้า เห็นมั้ย น้องเขาฮอตจริง คอนเฟิร์ม! ในภาพ ต้นนี้สูงประมาณ 0.8-1 เมตร ราคาต้นละ 180 บาทจ้า (หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน)


    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 8 : ไอวี่

    มาดูไม้แขวนกันบ้าง ต้นนี้ชื่อ ไอวี่ รูปร่างใบคล้ายๆใบองุ่น มีขอบใบสีขาวด่าง ใบไม่เกาะกำแพงนะคะ แต่จะเลื้อยลงมายาวสวย เหมาะมากกับสวนสไตล์คอทเทจ ดูอบอุ่น โฮมมี่นิดๆ แขวนไว้ที่หน้าต่างห้องก็น่าจะเข้าที วันนี้เหลือต้นสุดท้ายแล้ว น้องก็ป๊อปเหมือนกันค่ะ ต้นนี้ 250 บาท 


    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 9 : ฟิโลเบอร์กิ้น

    แพทเทิร์นสวยอีกแล้ว ให้ความรู้สึกเรียบหรู เคร่งขรึมมาก ลายเป็นเอกลักษณ์ ใบกว้าง ฟอร์มสวยทีเดียว ต้นนี้ 250 บาทค่ะ


    ไม้ใบสวย ลำดับที่ 10 : คล้าขุนแผน

    แอดชอบมากต้นไม้ที่ชื่ออะไรทรัพย์ๆเนี่ย แอดอยากมีทรัพย์เยอะๆค่ะ แอดว่าฟอร์มใบเขาดูเหมือนใบกล้วยย่อส่วน สวยงามมาก ลายที่ใบดูแล้วเป็นเส้นตรงมากกว่าโค้งมน แปลกตาดีนะคะ ต้นนี้ฟอร์มใหญ่หน่อย ราคาจะอยู่ที่ 300 บาทจ้า

    และยังมีคล้าขุนแผนอีกหลากหลายพันธุ์ แต่ละแบบก็จะมีลวดลายแตกต่างกัน อย่างพันธุ์นี้ใบจะเป็นลวดลายซี่ๆ ตัดเส้นริ้วด้วยสีชมพูอ่อน ดูสวยงามมาก แต่ยิ่งโตขึ้นเส้นริ้วจะเปลี่ยนจากสีชมพูกลายเป็นสีขาวสวยแปลกตาไปอีกแบบ ต้นนี้ราคาจะอยู่ที่ 200 บาทจ้า


    มากันที่ต้นสุดท้าย 

    เรียกว่าเป็นต้นไฮไลท์ที่แอดแถมให้ พูดถึงเรื่องราคาต้องบอกว่าเบามาก อ๋อ ราคาเบา?? ไม่ค่ะ กระเป๋าสตางค์นี่แหละเบา!! เบาหวิวลิ่วลอยลมไปเลย ฮ่าฮ่า ต้นนี้ ราคา 50,000 บาท แอดถึงกับควานหายาดม เผลอไปจับใบเข้า ถ้าร่วงขึ้นมานี่แย่เลย แต่โชคดี เพราะใบและลำต้นดูแข็งแรงมากๆค่ะ ขอแนะนำให้รู้จักกับ “ต้นปรงด่าง” สีเขียวแซมเหลือง ของจริงสวยนะคะ ใครอยากเห็นของจริง มาดูกันได้ที่ ตลาดต้นไม้จตุจักร ค่ะ

    วันนี้สนุกสนานมากเลย เต็มอิ่มทีเดียว ใครเดินเล่นเหนื่อยๆ แอดอยากชวนไปนั่งพักทานน้ำเย็นๆที่ มิกซ์ จตุจักร ฟู้ดคอร์ท อยู่ที่ชั้น 3 ของศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร นะคะ เพื่อนๆบางคนอาจจะขับรถมาและจอดไว้ที่นี่อยู่แล้ว สามารถเดินเข้าตลาดนัดจตุจักร ที่ประตู 3 และประตู 4 ของศูนย์การค้าฯ ได้เลยค่ะ 

    ทางเข้าประตู ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร

    ทางเข้าประตู ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร

    หรือมาแวะหาอาหารอร่อยๆทานกันก่อนกลับบ้าน ที่ชั้น 1 ยังมีร้านอาหาร ร้านขนม และร้านกาแฟ ให้ได้เลือกทานตามความชอบกันอีกด้วยนะ ศูนย์การค้าฯ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

    วันนี้ มิกซ์ จตุจักร โซไซตี้ ต้องขอสวัสดีลาเพื่อนๆไปก่อน แอดจะรีบไปเอาต้นไม้ลงกระถางค่ะ แล้วพบกันใหม่วันหน้าท้องฟ้าแจ่มใสจ้า

  • แชร์
  • Comment : ความคิดเห็น

    0 Comments

    Sort by


    Related Stores

    Related blogs

    Opening hours
    Mon - Thu      10.00 am. - 20.00 pm.
    Fri - Sun         10.00 am. - 22.00 pm.
    Holiday          10.00 am. - 22.00 pm.