• “เด็กโข่ง” ร้านปิ่นโตสีหวาน แต่จัดจ้านในตลาดนัดจตุจักร

    17 July 2562

               

                ร้านปิ่นโตน่ารักที่ใช้งานได้ทนทานครบครัน พร้อมแจกความสดใสให้ทุกๆ คน กันเร็วๆ นี้ ที่ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลาง จตุจักร เริ่มต้นเมื่อเดินเข้ามาภายในร้านขนาดเล็กแต่สีสันไม่เล็กในโครงการ 11 ของตลาดนัดจตุจักร เราก็ได้พบกับคุณแป้ง อฐิตยา บุญยืน เจ้าของร้าน ที่ยิ้มหวานพอๆ กับสีของปิ่นโตเลยที่เดียวกำลังรอเราอยู่ คุณแป้งแนะนำเราถึงของภายในร้านที่มีหลายแบบหลายขนาด สำหรับหลากหลายการใช้งาน ที่โดดเด่นสุดๆ ยกให้เป็น signature ของร้านเลยก็คือ ปิ่นโตสีหวานนั่นเอง ซึ่งสีของปิ่นโตที่นี่ก็มีถึง 42 เฉดสีด้วยกัน มีสีสดชัดระดับแม่สี ไปจนถึงสีแปลกๆ ในโทนต่างๆ กัน ซึ่งคุณแป้งเป็นผู้คัดสรรมาแล้ว ว่าสีนี้ดี สวยโดนใจลูกค้าชาวตลาดนัดจตุจักร ถือแล้วต้องรู้สึกว่า cute และ cool สุดๆ ไปเลย



                 

                ปิ่นโตที่นี่มีให้เลือกหลายทรง หลายขนาด มีทั้งแบบที่ พอวางถ้วยแต่ละชั้นซ้อนกันแล้วเข้าล็อคกันพอดีเป๊ะไม่มีหก และแบบที่มีฝาปิดให้ทุกๆ ชั้นอีกด้วย สีที่ใช้เป็น food grade นั่นหมายความว่าใส่อาหารได้ปลอดภัยหายห่วง ใส่อาหารร้อนได้ เย็นก็ได้ แกงส้มต้มยำ ใส่ได้หมด ราคาเริ่มต้นที่ 190 บาท เท่านั้นเอง เมื่อเทียบกับคุณภาพคับปิ่นโตขนาดนี้แล้ว ถือว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม ก่อนที่จะมาขายปิ่นโต คุณแป้งผู้หลงใหลในของวินเทจ เคยขายขนมย้อนยุคอย่างหมากฝรั่งนกแก้ว หมากฝรั่งแมว มาก่อน แต่ไม่ได้ให้นกแก้วหรือแมวทานกันนะ ให้คนทานนี่แหละค่ะ เพียงแต่เป็นลายนกแก้วหรือลายแมวเท่านั้น แฟนเพจ มิกซ์ จตุจักร ที่เกิดในยุค 90 น่าจะพอจะทันกันบ้าง ประกอบกับมีพรสวรรค์ด้านการวาดภาพ คุณแป้งก็เลยได้ทำสินค้าพวก งานทำมือ งานวาดมือออกจำหน่ายด้วย เช่นตะขอแขวนของที่มีรูปการ์ตูนน่ารักๆค่ะ พอทำไปได้สักพักก็เริ่มรู้สึกอิ่มตัว จึงอยากลองจับธุรกิจใหม่ๆดู ซึ่งความคาดหวังของคุณแป้งก็คือ “ต้องเป็นธุรกิจที่ไม่เหมือนใครค่ะ”



                คุณแป้งเริ่มจากการจำหน่ายปิ่นโตโบราณก่อน แล้วก็คิดว่า “คงจะดีถ้ามีปิ่นโตสีสวยๆมาจำหน่ายด้วย” จึงมองหาโรงงานที่สามารถผลิตสินค้าตรงนี้ให้ได้ ในที่สุดก็ได้มีปิ่นโตสีหวานในร้านเด็กโข่งที่ตลาดนัดจตุจักรสมใจค่ะ แถมได้รับการตอบรับดีมากๆทั้งจากลูกค้าชาวไทยที่มาเดินเล่นที่ตลาดนัดจตุจักร และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ซึ่งเท่าที่เห็น ลูกค้าต่างชาตินี่ซื้อกลับไปเยอะทีเดียวค่ะ แถมไม่ต้องห่วงเลยเรื่องการหอบหิ้วว่าจะไม่สะดวกหรือมีเสียงกระทบกันก๊องแก๊ง เพราะคุณแป้งห่อให้อย่างดีเลยค่ะ เหลือบสายตามายังชั้นวางอีกด้านหนึ่ง ก็ได้พบกับสินค้าที่ไม่คิดว่าจะเจอค่ะ นั่นก็คือแก้วกาแฟช็อตหลากหลายสี แถมมีจานรองจิ๋ว รับกับขนาดของแก้วกาแฟพอดิบพอดี สำหรับชาวตลาดนัดจตุจักรที่เป็นคอกาแฟต้องไม่พลาดที่จะติดไม้ติดมือกลับไปนะคะ คุณแป้งบอกว่าสีพาสเทลขายดีค่ะ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักจะซื้อเป็นช็อตเล็ก แต่สำหรับคนไทยเราที่ชอบทานกาแฟเข้มๆ ก็สามารถจัดช็อตใหญ่กันได้เลยค่ะ ขนาดแก้วใหญ่กว่ากันเล็กน้อย ส่วนแฟนเพจ มิกซ์ จตุจักร ที่เคยไปงานบุญที่วัดตอนเด็กๆคงจะคุ้นเคยกับจานชามสังกะสีตามวัดต่างๆ ซึ่งที่ร้านคุณแป้งก็มีจำหน่ายนะคะ




                คุณแป้งนำเสนอชามสีไข่ไก่ขอบเขียว ที่สามารถนำมาใช้แทนกระทะ ตั้งไฟต้มผัดแกงทอดได้เลยค่ะ รับรองว่าร้อนเร็วและทนทานมากๆค่ะ เมนูที่คุณแป้งชอบใช้เจ้าชามนี้ทำทานที่บ้านก็คือ ไข่ตุ๋นค่ะ ชาวตลาดนัดจตุจักร อย่าลืมลองซื้อกลับไปทำทานกันดูนะคะ ในส่วนของสินค้าที่ต้องมีคู่กับปิ่นโต ไม่เช่นนั้นการทานอาหารของเราจะไม่สำเร็จได้ นั่นก็คือ.. ช้อนนั่นเองค่ะ ช้อนที่ร้านนี้พิเศษเพิ่มขึ้นไปจากปิ่นโตที่ทำจากเหล็กค่ะ เพราะว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าปากเราโดยตรง จึงทำมาจากสเตนเลสค่ะ รับรองว่าไม่ขึ้นสนิมแน่นอน ที่ข้างๆปิ่นโตก็มีช่องให้เสียบช้อนด้วย สามารถหิ้วขึ้น BTS ได้แบบเก๋ๆเลยค่ะ มีทั้งขนาดเล็กพอดีคำ และช้อนสั้นคันใหญ่หน่อยแบบโบราณ สำหรับเป็นช้อนกลางตักกับข้าวค่ะ ถ้าซื้อจานชามช้อนไว้ที่บ้านแบบครบชุดสักชุดหนึ่ง สำหรับทานอาหารพร้อมกันทั้งครอบครัว คงจะถูกใจคุณพ่อคุณแม่คุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย ไม่น้อยเลย




                ถ้าลูกหลานที่น่ารักมาช้อปปิ้งที่ตลาดนัดจตุจักรก็สามารถแวะมาหาของเอาใจคุณย่าคุณยาย หรือจะเป็นว่าที่แม่ยายก็ได้ไม่ว่ากัน ได้ที่ร้านเด็กโข่ง ปิ่นโตสีหวาน ตลาดนัดจตุจักรค่ะ แค่การพกปิ่นโตไปทานอาหารกลางวันที่ออฟฟิศก็ว่ารักษ์โลกแล้วใช่ไหมคะ แต่คุณแป้งยังมีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทำจากฟางข้าวออกมาให้เราตื่นเต้นกันอีกด้วย มีทั้งช้อนส้อมใส่ในกล่อง และแก้วน้ำ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถ้าเกิดชำรุดขึ้นมา คุณแป้งบอกว่าสามารถนำไปฝังดินได้เลย ย่อยสลายได้ดีค่ะ และเร็วๆนี้


           

                เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าชาวตลาดนัดจตุจักร ทั้งไทยและต่างชาติ ที่แวะเวียนกันมาอย่างต่อเนื่อง คุณแป้งเลยกำลังจะเปิดสาขาใหม่ ที่ มิกซ์ จตุจักร ศูนย์การค้าแห่งใหม่และแลนมาร์คแห่งใหม่ใจกลางตลาดนัดจตุจักรค่ะ โดยร้านจะตั้งอยู่ที่โซน outdoor ด้านนอกศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร Mixt Chatuchak รับรองว่าหาง่ายแน่นอนค่ะ การตกแต่งจะมาในสไตล์ลอฟท์ผสมผสานกับบ้านทรงไทย โดยด้านล่างจะตกแต่งสไตล์ลอฟท์ (loft) เลยค่ะ และด้านบนอาจจะดูเป็นหลังคาทรงไทยนิดนึง เป็นความทันสมัย เรียบง่าย ที่ยังแฝงไว้ด้วยเสน่ห์ของความเป็นไทย ร้านใหม่ที่ มิกซ์ จตุจักร นี้ ขนาดใหญ่กว่าร้านแรกที่ตลาดนัดจตุจักร 1 เท่าตัวเลยค่ะ เพียบพร้อมไปด้วยสินค้าที่หลากหลายขึ้น อาจจะมีเพิ่มในส่วนของถุงผ้าใส่ปิ่นโต ใส่แก้วน้ำ ที่มีลวดลายให้เลือกสรรกันอย่างจุใจยิ่งขึ้นด้วยค่ะ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือผลิตภัณฑ์ดีดี เส้นทางการทำธุรกิจที่น่าสนใจ และความสดใสจากร้านเด็กโข่ง ปิ่นโตสีหวาน ในตลาดนัดจตุจักร ที่ มิกซ์ จตุจักร นำมาแจกให้ผู้อ่านที่น่ารักกันรัวๆค่ะ
    ติดตาม
    ช่องทาง Social Facebook, IG, Youtube: MixtChatuchak
    สนใจจองพื้นที่เช่า ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจัก
    ติดต่อสำนักงานขาย ชั้น 4
    วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.00-18.00 น.
    วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00น.
    หรือ Line ID: @MixtChatuchak
    สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-079-4888
    www.mixtchatuchak.com

                 

  • แชร์
  • Comment : ความคิดเห็น

    0 Comments

    Sort by


    Related Stores

    Related blogs

    Opening hours
    Mon - Thu      10.00 am. - 20.00 pm.
    Fri - Sun         10.00 am. - 22.00 pm.
    Holiday          10.00 am. - 22.00 pm.