• 10 ทริค “เดินจตุจักร” ได้ของถูกใจ แบบไม่เหนื่อย

    17 July 2562

    เสาร์-อาทิตย์นี้มีเวลาว่างจะไปไหนกันดี ? เชื่อแน่ว่าถ้ามนุษย์ชาวกรุงหรือคนอยู่บริเวณรอบกรุงเทพที่ไม่ไกลนัก คำตอบหนึ่งที่มักจะได้ยินจากปากของขาช้อปสาวกแฟชั่นสายสตรีทและวัยรุ่นทุกยุค ทุกสมัย คือ “ ตลาดนัดจตุจักร ” ซึ่งเป็นคำตอบที่ไม่น่าแปลกใจเลย เพราะตลาดนัดแห่งนี้เป็นตลาดนัดวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและอาจจะใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้เลยก็ว่าได้ ดังนั้นการจะเดินให้ทั่วตลาดเพื่อหาซื้อสิ่งของที่เราต้องการคงจะต้องใช้เวลานานอยู่พอสมควรถึงแม้ว่าจตุจักรจะได้ชื่อว่ามีทุกอย่างครบครันแต่คุณอาจจะมองหาของที่ถูกใจได้ไม่ครบเพราะต้องเสียเวลาเดินตามหาร้านจนทั่วสวนจตุจักรกว่าจะได้ของถูกใจก็เป็นได้ อย่างกระนั้นเลยเรามาดู 10 ทริคที่จะช่วยให้คุณเดินสวนจตุจักรให้ได้ของที่ถูกใจโดยไม่ต้องเสียเวลาและเสียแรงเดินวนทั่วสวนกันดีกว่า





                 

    1. การรู้ตำแหน่งโซนที่ตั้งว่าโซนไหนขายอะไรบ้าง

            ทริคแรกจำเป็นมากคือเราจะต้องรู้ก่อนว่าโซนไหนของตลาดขายอะไรบ้าง ใครที่ชอบเดินสวนจตุจักรจนกลายเป็นเด็กสวนอาจจะรู้ ๆ อยู่แล้วว่าโซนไหนเป็นที่ตั้งของร้านประเภทไหนบ้าง เพราะที่นี่เขาจะแบ่งกันเป็นโซน ๆ อย่างเป็นระเบียบ จะมีปะปนที่ไม่เข้าพวกมาบ้างแต่ก็เป็นส่วนน้อย ถ้าคุณไม่มีข้อมูลมาก่อนว่าโซนไหนขายอะไรรับรองว่าคุณจะต้องเดินจนเหนื่อยและอาจจะไม่เจอของที่ถูกใจ เนื่องจากจตุจักรมีถึง 30 โครงการ มากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่นับช้อปปิ้งมอลล์ ที่อยู่ติดกันอย่าง มิกซ์ จตุจักร อาจจะหาข้อมูลในอินเตอร์เนตก่อนก็ได้เพราะมีข้อมูลของแผนที่ตลาดอย่างชัดเจนที่บอกว่าโซนไหนขายอะไรบ้างหรือจะเลือกไปติดต่อตรงศูนย์ประชาสัมพันธ์ของตลาดก็ได้


                     

    2. วางแผนมาจากบ้านว่าต้องการดูหรือซื้ออะไรบ้าง

           หากเรามีเป้าหมายมาจากบ้านได้ก็จะดีมาก ยกตัวอย่างว่า ถ้าเราจะเปิดร้านอาหารและต้องการซื้อพวกจาน ชาม ช้อน ส้อม หรือของตกแต่งร้าน เราก็จะตั้งเป้าว่าควรจะเดินโซนไหน ซอยอะไรก่อน เพื่อเป็นการประหยัดเวลาและได้ของตามที่ต้องการอีกด้วย เหมือนอย่างสมาชิกภายในบ้าน เพื่อนฝูงที่ไปเดินด้วยกัน มีความต้องการอยากจะไปเดินเลือกดูเลือกซื้ออะไรก็สามารกำหนดได้ว่าจะต้องไปช้อปร้านไหนกันก่อน ร้านไหนหลัง ทำให้การเดินเล่นจตุจักรก็จะสนุกและได้ของที่ถูกใจทุกคน โดยที่ไม่แปลก



                     

    3. เตรียมตัวเองให้พร้อมในเรื่องของการแต่งตัวและอุปกรณ์ช่วย

           คงไม่ดีแน่ถ้าคุณเดินเที่ยวตลาดนัดกลางแจ้ง แล้วเกิดเป็นลมแดด ปวดแข้งขา หรือรองเท้ากัดจนหมดสนุกต้องกลับก่อนจะได้ของถูกใจ ดังนั้นการแต่งตัวจะต้องมา เริ่มจากเสื้อผ้าให้เลือกผ้าที่ระบายความร้อนและช่วยซับเหงื่อได้ดี เช่นเสื้อยืดหรือเสื้อโปร่งสบาย แขนเสื้อยาวถ้าใครที่กลัวแสบผิวหรือดำ ส่วนใครที่ขี้ร้อนง่าย ๆ เสื้อแขนกุดหรือสายเดี่ยว เสื้อแขนสั้น เสื้อกล้ามก็เป็นตัวเลือกที่ดี ส่วนกางเกงจะเป็นกางเกงขาสั้นกระชับสบายหรือกางเกงยีนส์ก็คล่องตัวดี อย่าลืมหมวก รองเท้าผ้าใบหรือแตะใส่สบาย แว่นกันแดด และอุปกรณ์อย่างกระเป๋าที่จะเอาไว้ใส่ของที่ซื้อมา เช่นกระเป๋าเป้ หรือถ้าใครซื้อเยอะแนะนำให้เอากระเป๋าล้อลากไปเลยก็ได้     

        


                                        

    4. ชวนเพื่อนไปหลาย ๆ คนซื้อเยอะจะได้ราคาถูก

          การเดินสวนจตุจักรในวันหยุดกับเพื่อนฝูงเฮฮา ญาติหลาย ๆ คนและคนรู้ใจ นอกจากจะทำให้คุณเพลิดเพลินได้ใช้เวลาที่มีความสุขกับคนที่คุณรักหลาย ๆ คนแล้ว ข้อดีที่คุณจะได้อีกข้อก็คือ คุณอาจจะรวมกันซื้อของหลาย ๆ ชิ้นแล้วหารกัน คุณก็จะต่อรองพ่อค้าแม่ค้าให้ได้ราคาที่ถูกลงอีก เป็นราคาส่ง ราคาพิเศษหรือขอของแถมเพิ่มก็ยังได้


                    

    5. เลือกซื้อจากของน้ำหนักเบาและของชิ้นเล็กก่อน

           เมื่อมาถึงยังร้านเป้าหมายก็จะดีมาก หากเราเริ่มเดินซื้อจากของที่มีน้ำหนักเบา ๆ กันก่อน เช่นโซนเสื้อผ้า ตุ๊กตา แล้วค่อยมาดูโซนของที่ระลึก ของแต่งบ้าน ของแต่งสวน ต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ เพราะจะทำให้คุณไม่ต้องแบกของหนัก ๆ เหนื่อยไปตลอดทาง ไม่ต้องขนของไปไว้ที่รถหลาย ๆ เที่ยวให้เหนื่อยด้วย


     

    6. เมื่อได้ของถูกใจแล้วอย่าเพิ่งซื้อตั้งแต่ร้านแรก

            ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดแห่งนี้มีร้านที่ขายของประเภทเดียวกันมากมาย บางร้านอาจจะมีของคล้าย ๆ กันแต่ดีไซน์และคุณภาพอาจจะต่างกัน หรือร้านที่ขายของเหมือนกัน ราคาอาจจะต่างกัน บางร้านมีสีและแบบ ขนาดให้เลือกมากกว่า ดังนั้นคุณจึงควรดูหลาย ๆ ร้านก่อนแล้วค่อยตัดสินใจซื้อ ไม่เช่นนั้นอาจจะเสียดายถ้าเกิดซื้อมาแล้วแต่ไปเจอของที่สวยกว่าในร้านถัดไป









     

    7. อย่าลืมเช็คสินค้าก่อนเดินออกจากร้าน 

           ที่สำคัญเมื่อซื้อสินค้าควรอย่างยิ่งที่จะ เช็คของด้วยว่า แม่ค้าให้มาครบหรือไม่ ถูกชิ้นหรือเปล่า ของมีตำหนิไหม เพราะบางครั้งคนเยอะ คนขายอาจจะสับสน ขายหลายอย่างให้ลูกค้าหลายคนอาจจะมีหลงบ้าง หยิบของขาดหรือเกินไป ของมีตำหนิ กว่าจะรู้อาจจะถึงบ้านแล้วเลยโซนมาไกลจะเอากลับไปเปลี่ยนก็ยุ่งยาก ทำเสียเวลา




                  

    8. ถ้าของที่อยากได้มีหลายประเภทต่างๆ กัน

             อาจจะแบ่งการเดินช็อปปิ้งเป็นหลายวัน ถ้าคุณมีของที่ต้องการซื้อหลายรายการและแต่ละรายการอยู่คนละโซนกัน เราแนะนำให้ซอยแบ่งวันเดิน เช่นเสาร์หนึ่งโซนและอาทิตย์เดินอีกโซน หรืออาจเพิ่มวันธรรมดาไปเดิน มิกซ์ จตุจักร ช้อปปิ้ง มอลล์ ที่คัดเลือกร้านแฟชั่น และร้านอาหาร เด็ดๆในสวนจตุจักร มาเปิดไว้ที่นี่ ก็จะทำให้คุณไม่เหนื่อยจนเกินไปแถมยังมีเวลาเลือกของที่ดีและถูกใจจริง ๆ โดยไม่ต้องรีบมากเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้ตัดสินใจพลาดได้




                     

    9. ถ้าเป็นของกินให้ซื้อของที่จะเสียหรือบูดง่ายได้ทีหลัง

          ถ้าคุณต้องการซื้อของกิน อาจจะเป็นของกินที่มีร้านในส่วนของตลาดนัดหรือส่วน อตก. ให้คุณเลือกไว้เป็นโปรแกรมหลัง ๆ เพราะของอาจจะบูดหรือเสียก่อนจะกลับถึงบ้านจากอากาศร้อน ๆ ได้






                     

    10. เราสามารถเดินจตุจักรได้ทุกวันแล้ว

             แนะนำ สำหรับคนที่ชอบเดินช้อปปิ้งที่สวนจตุจักรทุกอาทิตย์ มีโซนที่เปิดใหม่ในวันธรรมดาอย่าง มิกซ์ จตุจักร ช้อปปิ้ง มอลล์ ข้อดีก็คือ เราสามารถมาเดินเลือกซื้อสินค้าที่อยู่ในตลาดนัดสวนจตุจักร ได้ที่นี่ เช่นกัน โดยไม่ต้องรอเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ สะดวกได้อีกกับที่จอดรถ มากว่า 700 คัน และมีร้านค้าให้เราเลือกช้อปมากกว่า 500 ร้านค้า ทั้งแฟชั่นสายสตรีท มินิมอล แฟชั่นเสื้อผ้าเอาใจหนุ่มๆ สาวๆ ชาวฮิปสเตอร์ ก็มีให้เลือกหลากหลายร้าน ส่วนร้านอาหารเด็ดๆ รสชาติอร่อย ที่อยู่ใจกลางจตุจักร ต่อไปก็สามารถมารับประทานที่ มิกซ์ จตุจักร กันได้ แบบสบายๆ นั่งตากแอร์เย็นๆ เม้าส์เพลินๆ จนทำให้เราลืมเวลาไปอย่างแน่นอน




                       

         ส่วน เสาร์-อาทิตย์นี้ ใครมีแผนจะเดินทางไปช้อปที่สวนจตุจักรก็ลองเอาทริคทั้ง 9 ข้อ นี้ไปลองใช้กันดู แล้วคุณจะพบว่าการเดินสวนจตุจักรให้สนุก ช้อปแบบลืมเวลาเป็นยังไง แต่ถ้าใครสนใจกำลังมองหาพื้นที่เช่า เปิดร้านขายของ สามารถส่งโปรไฟล์ มาที่ Line @MixtChatuchak หรือ แวะมาจองพื้นที่เช่าก่อนใครที่ ศูนย์การค้า Mixt Chatuchak ถนนกำแพงเพชร 3 ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร หรื ติดต่อเรา ที่นี่ มิกซ์ จตุจักร Mixt Chatuchak

  • แชร์
  • Comment : ความคิดเห็น

    0 Comments

    Sort by


    Related Stores

    Related blogs

    Opening hours
    Mon - Thu      10.00 am. - 20.00 pm.
    Fri - Sun         10.00 am. - 22.00 pm.
    Holiday          10.00 am. - 22.00 pm.