• 9 Ways เพิ่มยอดขายออนไลน์ ปัง!! ปัง!!

    17 July 2562

                   ทำไมยอดขายไม่ได้ดีเหมือนร้านนั้นเลย? ทั้งๆ ที่ลูกค้าเข้ามาติดตาม หรือถูกใจเพจของเราเยอะมาก แถมยังเข้ามาถามคำถามถึงสินค้าแบบละเอียดยิบ ตอบคำถามแบบเมื่อยนิ้วสุดๆ แต่สุดท้ายก็เงียบ? ถามกลับแต่ก็ไม่ตอบ เป็นเพราะอะไรกันแน่ ทำไมลูกค้ารู้สึกเพียงแค่อยากได้ แต่ไม่กล้าสั่งซื้อผ่านออนไลน์ หากพ่อค้าแม่ค้า หรือนักขายมือใหม่ ที่กำลังประสบกับปัญหาการขายสินค้าออนไลน์ในกลุ่มนี้อยู่ แอดขอแนะนำ เทคนิคที่จะโกยกำไรให้ได้ตามเป้าหมายอย่าง แบรนด์อื่นๆ มาแนะนำ





                 

    1.กลุ่มเสื้อผ้า เครื่องประดับ งานระดับพรีเมี่ยม

                   แน่นอนว่าใน IG ของสาวชาวออฟฟิศแต่ละคน จะต้องติดตามสินค้า แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ กันอย่างแน่นอน รูปถ่ายสินค้าในออนไลน์เป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะจะเป็นสิ่งที่หยุดนิ้วของสาวๆ เหล่านั้น ไม่ให้ข้ามร้านค้าออนไลน์ของเราไป ถ้าร้านของคุณเป็นงานพรีเมี่ยมที่ไม่ได้แข่งขันกันด้วยของราคาถูก แต่เน้นที่คุณภาพของเนื้อผ้าหรือวัสดุเกรดดี มีเอกลักษณ์ความแตกต่างจากแบรนด์ทั่วไป ราคาก็อาจจะสูงกว่าร้านออนไลน์อื่นๆ ทำให้เมื่อถึงจุดที่จะตัดสินใจสั่งซื้อแล้วลูกค้าอาจจะเกิดความลังเลว่าคุ้มมั้ย กลัวซื้อมาแล้วไม่ดีจริงเหมือนอย่างที่โฆษณาไว้ในภาพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจในการซื้อได้เร็วขึ้น ขอแนะนำให้หาพื้นที่ออกบูธหรือ เปิดหน้าร้านเล็กๆ ตามพื้นที่เช่า ของศูนย์การค้า ก็สามารถสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับตัวสินค้าของเราได้อย่างมาก อีกทั้งยังสามารถให้ลูกค้าเข้ามาชมสินค้าตัวจริง พร้อมกับทดลองสวมใส่ได้จริง ทำให้ตัดปัญหาเรื่องขนาดไม่พอดีหรือใส่แล้วดูไม่เข้ากับสรีระไปได้เลย อีกทั้งการมีหน้าร้าน ยังช่วยให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าตัวอื่นๆ ได้อีกด้วย





                   

    2. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ

                   กระแสการขายครีมบำรุงผิว โลชั่น เซรั่มต่างๆ ในตลาดออนไลน์ บ้านเรานั้นพุ่งแรงมาก เยอะจนทำให้ผู้บริโภคนั้นเลือกไม่ถูก บางคนก็อาจจะฟังจากเพื่อนแนะนำ หรือเลือกตามกระแส ดารา เน็ตไอดอล ต่างๆ รีวิว โฆษณาว่าผลิตภัณฑ์ ตัวนี้ดี ช่วยเรื่องความขาว กระจ่างใส ชุ่มชื่น ทั้งหลาย แต่ในความเป็นจริงแล้วการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแต่ละชนิด จะต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว และต้องดูว่าเรามีอาการแพ้ส่วนผสมอะไรในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวนั้นๆ หรือไม่ ถึงแม้แบรนด์นั้นอาจจะผลิตจากสารสกัดธรรมชาติหรือ มีส่วนผสมของวิตามินอื่นๆ ก็อาจทำให้เกิดอาการแพ้ เป็นตุ่ม ผื่นคันได้ เพราะบางคนอาจจะแพ้เกสรดอกไม้ ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ โดยที่เจ้าตัวเองก็ยังไม่เคยรู้มาก่อน ทำให้ลูกค้าบางคนไม่กล้าที่จะซื้อมาใช้ เพราะกลัวว่าจะทำให้หน้าพัง มีผลต่อผิวหนังเช่นทำให้แห้ง ลอก อาจจะรุนแรงถึงขั้นเป็นผิวหนังอักเสบก็เป็นได้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของคุณดูน่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับกันในกลุ่มของลูกค้า นอกจากผลิตภัณฑ์ของคุณจะต้องได้รับการรับรองคุณภาพของสินค้า จากภาครัฐแล้วนั้น การเปิดบูธโชว์สินค้า พร้อมตกแต่งหน้าร้านเก๋ๆ ก็สามารถช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อ มาเลือกชมผลิตภัณฑ์ของคุณได้อีกหนึ่งช่องทาง อีกทั้งเรายังสามารถแนะนำ สินค้าตัวอย่าง ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ให้ลูกค้าทดลองสัมผัส การดูดซึมเนื้อครีมเข้าสู่ผิวหนัง กลิ่น สี ได้จริงกว่าการโฆษณาออนไลน์เพียงอย่างเดียว และถ้าลูกค้าเกิดความชอบ แถมยังทดลองใช้มาก่อนแล้วนั้น ก็สามารถทำให้เกิดการตัดสินใจสั่งซื้อออนไลน์ได้รวดเร็วขึ้นเนื่องจากเคยใช้ผลิตภัณฑ์ ตัวนี้มาก่อนแล้ว





                   

    3. เครื่องสำอาง

                   ถ้าคุณทำธุรกิจเดียวกับเครื่องสำอางเช่น ลิปสติก บลัชออน อายแชโดว์ แป้งพัฟ เมคอัพที่เป็นตัวช่วยในการเติมสีสันบนใบหน้าของผู้หญิงทุกยุค ทุกสมัย ช่วยสร้างความมั่นใจ เป็นไอเท็มที่สาวๆ หลายคน ถึงกับขาดไม่ได้ หากเจาะลึกเข้าไปในการขายออนไลน์ในสินค้าหมวดหมู่นี้ก็จะพบว่า เฉดสีบนหน้าเว็บกับสีจริงของสินค้านั้นไม่ค่อยจะตรงกันสักเท่าไร ถึงแม้จะมีการรีวิวผลิตภัณฑ์ลงบนผิวจริงของผู้รีวิวสินค้าก็ตาม ปัญหาเหล่านี้ก็ยังไม่หมดไปจากการขายออนไลน์ซักที วิธีแก้ปัญหาของแบรนด์ดังๆ ก็คือการเปิดเคาน์เตอร์ เช่าพื้นที่ ตามศูนย์การชั้นนำ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ของตนเอง และให้ลูกค้าเข้ามาชม ทดลองแต่งหน้า พร้อมให้คำแนะนำจาก ช่างแต่งหน้าที่มีประสบการณ์ทั้งหลาย เพื่อสร้างแบรนด์ตัวเองให้ดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น อีกทั้งลูกค้ายังสามารถ ลองใช้ผลิตภัณฑ์ สีหรือเฉดที่เหมาะกับลูกค้าได้จริง ทำให้การตัดสินใจในการซื้อครั้งต่อไปของลูกค้านั้น สามารถสั่งทางออนไลน์ได้เลย





                   

    4. น้ำหอม อโรม่า

                   สินค้าที่เน้นความหอมละมุน แน่นอนว่าการซื้อน้ำหอม อโรม่า สินค้าที่เน้นความหอมจากร้านค้าออนไลน์นั้น ผู้ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นคนที่เคยใช้ หรือเคยรู้จักกลิ่นเหล่านั้นอยู่แล้ว จึงสามารถสั่งซื้อได้โดยไม่ต้องลังเล แต่ถ้าผู้ซื้อไปเจอกลิ่นน้ำหอม หรือแบรนด์ของน้ำหอมที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ส่วนใหญ่ก็จะลังเลและยังไม่ตัดสินใจซื้อในตอนนั้นแต่จะใช้วิธีไปตามร้าน หรือห้างสรรพสินค้า เพื่อไปลองเทสกลิ่นดูว่าชอบหรือไม่ชอบก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ดังนั้นถ้าสินค้าของคุณมีลักษณะที่เน้นความหอม คุณควรจะต้องหาพื้นที่เช่าตามศูนย์การค้า เพื่อเปิดหน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าประจำและลูกค้าหน้าใหม่ ได้มาลองเทสกลิ่นได้ด้วยตัวเอง หลังจากที่พวกเขารู้จักและชอบกลิ่นต่างๆ นั้นแล้ว พวกเขาก็สามารถกลับมาซื้อซ้ำได้ทางหน้าร้านของคุณ หรือสั่งผ่านออนไลน์ก็ได้ ช่องทางการขายของคุณก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก






                   

    5. งานดีไซน์ เฟอร์นิเจอร์

                งาน Handmade เก๋ๆ งานที่เน้นการออกแบบหรือดีไซน์เฉพาะตัวนั้น จำเป็นอย่างมากที่ลูกค้าต้องได้เห็นงานออกแบบที่แท้จริง เพราะการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทงานดีไซน์ เฟอร์นิเจอร์ งาน Handmade ต่างๆ ลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อด้วยอารมณ์ ไม่ได้ซื้อด้วยเหตุผล ดังนั้นการได้จับหรือสัมผัสงานดีไซน์ การได้นั่ง หรือลองใช้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แม้กระทั่งงาน Handmade ที่อาจจะมีลูกเล่นเก๋ๆ ถึงแม้เราอาจจะมีรูป หรือวีดีโอรีวิวเพื่อบอกเล่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ก็อาจจะไม่ได้โดนใจและเข้าถึงความเป็นศิลปะที่เราต้องการจะสื่อสารเท่ากับการที่ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ตรงด้วยตัวเองจริงๆ แต่ถ้าคุณมีหน้าร้าน คุณสามารถทำให้หน้าร้านของคุณกลายเป็นโชว์รูม หรือพื้นที่แสดงงานศิลปะ ทำให้เมื่อเวลาที่ลูกค้าเดินเข้ามายังร้านของคุณ นอกจากจะสามารถบิ้วท์อารมณ์ให้ลูกค้าอยากซื้อได้แล้ว ลูกค้าก็อยากจะหามุมสวยๆ เก๋ๆ ถ่ายรูป แล้วโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งร้านคุณก็จะได้รับการโฆษณาแบบฟรีๆ ได้ไม่ยากเลย





                   

    6. Gadget สินค้า IT

                   ของนวัตกรรมใหม่ๆ ในยุคที่เทรนด์ Gadget และสินค้า IT ที่มาแรง รวมทั้งมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายเต็มไปหมด การอัพเดตเทรนด์หรือสินค้าใหม่ๆ ผ่านทางช่องทางออนไลน์นั้นเป็นสิ่งทำได้ง่าย รวดเร็วและทำให้ลูกค้าของเรานั้นสามารถอัพเดตกระแสต่างๆ ได้ทันท่วงที ร้านค้าออนไลน์จะช่วยให้ลูกค้าทราบว่ามีสินค้าอะไรและรุ่นไหนบ้าง แต่ลูกค้าส่วนใหญ่จะยังไม่ตัดสินใจซื้อเนื่องจากสินค้า IT นั้นมีราคาค่อนข้างสูง กลัวสั่งมาแล้วพัง หรือเคลมคืนไม่ได้ ฉะนั้นร้านค้าออนไลน์นั้นๆ จะต้องดูน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง ปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ร้านค้าออนไลน์ดูน่าเชื่อถือก็คือการมีหน้าร้าน ตามศูนย์การค้า ลูกค้าจะรู้สึกว่าคุณมีตัวตน ถ้ามีปัญหาอะไรกับสินค้าก็มั่นใจได้ว่า พวกเขายังสามารถติดต่อคุณได้นั่นเอง และที่สำคัญการมีหน้าร้านยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์เจ๋งๆ จาก Gadget หรือสินค้า IT ของคุณได้อีกเช่นกัน




                   

    7. รองเท้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่ไซส์ต้องเป๊ะ

                   ปัญหาของลูกค้าที่ซื้อเครื่องแต่งกายเช่น เสื้อผ้า หรือรองเท้าจากร้านค้าออนไลน์ก็คือ ซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ หรือซื้อมาแล้วใส่ไม่สบายอย่างที่คิดเอาไว้ ดังนั้นหลายครั้งที่แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์หลายๆ ร้าน ต้องปวดหัวกับการที่ลูกค้าต้องการขอเปลี่ยนไซส์ หรือขอส่งของคืน ทำให้ร้านค้าออนไลน์นั้นต้องเสียเวลากับปัญหาจุกจิกเหล่านี้ แทนที่จะได้ไปขายของให้กับลูกค้ารายใหม่ กลับต้องการช่วยแก้ปัญหาเรื่องไซส์ให้กับลูกค้าที่ซื้อไปแล้วแถมสำหรับร้านค้าอย่างเราคงไม่ได้มีงบประมาณที่จะบริการแบบแบรนด์ดังๆ ได้ แต่ถ้าคุณหาพื้นที่เช่า เพื่อเปิดหน้าร้าน ก็อาจจะเป็นการแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างเหมาะสมกว่า ซึ่งลูกค้าจะสามารถลองไซส์และเลือกสีตามที่ชอบได้เลย โดยไม่ต้องเสียเวลาหรือเปลืองงบประมาณในการส่งสินค้าอีกด้วย





                   

    8. สินค้า Hi-End

                   ราคาหลายหมื่นขึ้นไป ถ้าเราจะต้องตัดสินใจซื้อสินค้าที่มูลค่าสูงมากกว่าหลักหมื่นขึ้นไป แน่นอนว่าเราคงจะไม่ได้ตัดสินใจเพียงแค่จากการเห็นในออนไลน์เพียงอย่างเดียวแน่นอน ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เช่นกัน สินค้า Hi-End คือสินค้าที่มีราคาสูงมากเมื่อเทียบกับสินค้าประเภทเดียวกัน โดยสินค้านั้นจะต้องมีความลักชัวรี่ ดูหรูรา คุณภาพสูง การออกแบบปราณีต งานละเอียด สามารถยกระดับทางสังคมให้ผู้ซื้อได้ ยิ่งราคาสูงเท่าไหร่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าในกลุ่มนี้ก็คาดหวังการบริการที่เหนือระดับจากร้านค้ามากเช่นกัน แน่นอนว่าช่องทางออนไลน์ไม่ตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มนี้อย่างแน่นอน ช่องทางออนไลน์มีไว้เพื่อสร้างตัวตนของแบรนด์และทำให้ลูกค้ารู้จักร้านหรือแบรนด์ของเรา ดังนั้นคุณจะต้องหาพื้นที่เช่า ในการเปิดหน้าร้านตามศูนย์การค้า เพื่อให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้ ได้รู้จักผลิตภัณฑ์ของคุณตัวอื่น ๆ ด้วย




                 

    9. สินค้าที่มีโอกาสถูกปลอมได้สูง

                  ในยุคที่ของปลอม ของก้อปปี้มากมายเกลื่อนตลาดเต็มไปหมด ทำให้ลูกค้าหลายคนไม่กล้าที่จะสั่งซื้อของออนไลน์เพราะไม่มั่นใจว่าจะเจอของปลอมหรือเปล่า ถึงแม้ร้านค้าออนไลน์บางร้านพยายามที่จะเขียนอธิบายวิธีการดูสินค้าปลอม หรือมีการการันตีการคืนเงินหากซื้อแล้วมีปัญหาก็ตาม ลูกค้าหลายคนก็อาจจะยังไม่กล้าที่จะตัดสินใจซื้ออยู่ดี เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยให้ลูกค้าได้มีโอกาสมาหยิบจับ หรือมาตรวจสอบด้วยตัวเองว่าสินค้าที่คุณขายนั้นเป็นของแท้ 100% หรือไม่ ดังนั้นการหาพื้นที่เช่าเปิดหน้าร้าน หรือมีหน้าร้านตามศูนย์การค้า ก็จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจในการซื้อสินค้าได้มากขึ้น และไม่แน่ว่าถ้าแบรนด์ของคุณมีคุณภาพดี บริการดี ลูกค้าอาจจะเลือกซื้อมากกว่า 1 ชิ้นก็เป็นได้ จากลักษณะสินค้า 9 ประเภทนี้ ถ้าคุณเป็นเจ้าของร้านผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ขอแนะนำเลยว่าคุณต้องหาพื้นที่เช่าเปิดหน้าร้าน หรือมีหน้าร้านตามศูนย์การค้า เพื่อที่จะขยายช่องทางการขายให้เพิ่มมากขึ้น และแก้ปัญหาความกังวลของลูกค้าจากการซื้อของออนไลน์ การเปิดร้านต้องเลือกทำเลทองที่มีนักช้อปเดินเยอะ การเดินทางสะดวกและมีที่จอดรถเพียงพอ ซึ่งศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร ตอบโจทย์ในทุกๆ แง่มุมเลยทีเดียว มาเปิดร้านที่นี้สิ! ร้านของคุณก็จะรุ่ง โกยกำไรและยอดขายเพิ่มขึ้นได้เท่าตัวแน่นอน

  • แชร์
  • Comment : ความคิดเห็น

    0 Comments

    Sort by


    Related Stores

    Related blogs

    Opening hours
    Mon - Thu      10.00 am. - 20.00 pm.
    Fri - Sun         10.00 am. - 22.00 pm.
    Holiday          10.00 am. - 22.00 pm.