• พาเพื่อนต่างชาติ ไปเที่ยวตลาดจตุจักร

    17 July 2562

                      ในยุคที่การสื่อสารเชื่อมต่อกันได้ทั่วโลกและการเดินทางข้ามประเทศ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป บางท่านได้เดินทางไปท่องเที่ยว เรียน หรือทำงานต่างประเทศ ทำให้มีโอกาสได้รู้จักกับเพื่อนต่างชาติ และแน่นอนว่า หากเขาได้รู้ว่าเราเป็นคนไทย น่าจะต้องอยากให้เราพาเที่ยวเมืองไทยสักครั้ง แน่นอน


               

    วันนี้ มิกซ์ จตุจักร จะมาลิสท์อาหารที่ต้องชิม ของที่ต้องช้อป และกิจกรรมที่ต้องชิลล์ ที่ตลาดนัดจตุจักรกันค่ะ

    กับหัวข้อ พาเพื่อนต่างชาติ ไปเที่ยวตลาดจตุจักร จะมีอะไรบ้างที่ ถ้ามาไทยแล้วต้องทำ ไม่อย่างนั้นเหมือนมาไม่ถึงประเทศไทย ไปดูกันเลย




          


    พาเพื่อนต่างชาติ ไปเที่ยวตลาดจตุจักร – เครื่องดื่มเย็นใจ

               หากพูดถึงเครื่องดื่มของไทยที่ใครๆก็อยากชิม นำเสนอสิ่งนี้ให้เพื่อนต่างชาติเลยค่ะ “ชาไทย”ชานมรสชาติหวานหอม สีส้มสวย เซลฟี่ด้วยก็ดี เพื่อนต่างชาติต้องบอกว่า “very good หากใครมีเพื่อนชาวเกาหลี แนะนำสิ่งนี้ให้เขาค่ะ “น้ำแตงโมปั่น” เพราะคนเกาหลีชอบทานแตงโมไทยมาก สงสัยหวานชื่นใจ ส่วนน้ำผลไม้ไทยที่โดนใจทั้งชาวจีน ญี่ปุ่น และยุโรป ก็คือ “น้ำมะพร้าวค่ะ” ยิ่งทานสดๆจากลูกเลยยิ่งดี ที่ตลาดจตุจักรก็มีขายค่




     

        พาเพื่อนต่างชาติ ไปเที่ยวตลาดจตุจักร – อาหารเรียบง่าย สไตล์ไทยๆ

               เมนูที่เราคุ้นเคย แต่ว่าอันที่จริงแล้ว น่าทานมากสำหรับเพื่อนต่างชาติ ก็คือ “ข้าวกะเพรา ไข่ดาวกรอบๆค่ะ” นี่แหละวัฒนธรรมการทานอาหารของคนไทยจริงๆ ส่วน “คอหมูย่างทานคู่กับส้มตำ”  “หมูสามชั้นทอดกรอบกับน้ำจิ้มซีฟู้ด” และ “ผัดไทย” ก็เป็น street food ที่หาง่าย และควรลองค่ะ

     


    3.            


    พาเพื่อนต่างชาติ ไปเที่ยวตลาดจตุจักร – ของหวาน ชวนหิว

               ของหวานที่โด่งดังของชาวไทย “ข้าวเหนียวมะม่วง” ที่ให้รสชาติ หวาน หอม มัน ครบเครื่อง มีเสน่ห์สุดๆค่ะ ที่แนะนำถัดไปคือ “ไอติมกะทิ” เมนูนี้การันตีเลยว่า ชาวต่างชาติกดไลค์กันค่ะ ร้านไอติมกะทิในตลาดจตุจักร ก็ขายดี บางช่วงเห็นคนต่อแถวกันยาวเลย ส่วนของหวานที่เพื่อนต่างชาติบางคนอาจจะเห็นจากในซีรี่ส์หรือละครไทย คือ “ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง” ก็ต้องพาไปลองสักครั้งค่ะ

     



     



      

      พาเพื่อนต่างชาติ ไปเที่ยวตลาดจตุจักร – ดู ยู ไลค์ ไทย มาสซาจจิ้ง? ชอบนวดไทยไหมคะ

               หลังจากการเดินช้อปปิ้งอย่างเพลิดเพลิน คงจะมีคนโดนตะคริวกินน่องกันไปบ้าง บางคนก็แบกเป้จนปวดคอบ่าไหล หรือไม่ก็ปวดข้อเท้า ฝ่าเท้า เราก็พาเพื่อนต่างชาติมาบำบัดอาการเมื่อยล้าด้วยการนวดไทยซะเลยค่ะ รับรองว่าสบายแน่ๆ หากอยากผ่อนคลายขึ้นไปอีกก็เลือกร้านที่มี นวดอโรม่าด้วยนะคะ




     

    5.             



     


     

       พาเพื่อนต่างชาติ ไปเที่ยวตลาดจตุจักร – ของฝากสุดประทับใจ ใครได้ไปก็ยิ้มกว้าง

               เพื่อนต่างชาติ น่าจะอยากจะได้ของที่ เมื่อเขากลับบ้านไปแล้ว จะสามารถระลึกถึงความทรงจำดีดีที่ประเทศไทยได้

     
    เริ่มจากกลิ่นกันก่อน – สบู่ น้ำหอม และเครื่องหอมปรับอากาศกลิ่นหอมไทยๆ ดอกไม้ไทย ผลไม้ไทย กลิ่นอาหารไทย ก็น่าสนใจนะคะ หรือหากอยากได้กลิ่นแนวสมุนไพร เช่น ยาหม่อง ยาดม ก็หอมชื่นใจเหมือนกันค่ะ

    ต่อไปคือรสชาติ – ของกินไทยๆที่อร่อยแน่ๆ แถมน้ำหนักเบา พกกลับประเทศได้ คือ ทุเรียนทอด กล้วยทอด ปลาหมึกแห้งปรุงรสค่ะ น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู้ดเป็นขวดๆ หรือพริกแกงสำเร็จรูป เครื่องปรุงอาหารไทยสำเร็จรูปต่างๆ ก็สามารถนำไปประยุกต์ทานกับอาหารที่บ้านเขาได้ค่ะ
    ภาชนะที่ได้ใช้ทุกวัน – จำพวกจานชาม ช้อนส้อม แก้วกาแฟ ที่ตลาดจตุจักรมีให้เลือกเยอะมากค่ะ ถ้าราคาประหยัดก็แนะนำ “ชามตราไก่” ส่วน “ถ้วยลายคราม” ก็น่ารัก แต่ถ้ามีงบประมาณเยอะ แนะนำ “ถ้วยชาม หรือ แก้วเบญจรงค์” ค่ะ วิจิตร สวยงามมาก สีสันหลากหลายด้วยค่ะ
    เสื้อผ้าอาภรณ์ – เสื้อยืดยอดฮิต ที่เพื่อนต่างชาติมุ่งไปหาเวลามาไทย คือ “เสื้อยืดสกรีนลายยี่ห้อเบียร์ไทย เครื่องดื่มไทย” ค่ะ เขาว่าสวยดี อีกอย่างหนึ่งก็คือลายเรียบๆ อย่าง I love Bangkok” “I Love Thailand หรือจะ Pattaya Phuket ก็มีหมดค่ะที่ตลาดจตุจักร กางเกงมวยไว้ใส่อยู่บ้านแทนบ๊อกเซอร์ก็น่าสนใจนะคะ



    ของฝากสีสดใส ที่สามารถซื้อได้จำนวนมาก – เช่น “กระเป๋าใส่เหรียญ” “กระเป๋าซิปเอนกประสงค์” “ที่คาดผมน่ารักๆ” ตกชิ้นละ 10-20 บาท เท่านั้นเองค่ะ เพื่อนต่างชาติสามารถซื้อฝากได้ทั้งครอบครัวเลย ฝากเพื่อนทั้งห้องเรียนก็ยังไหวนะ
     
    ของที่ระลึก – ร้านดินปั้นในตลาดจตุจักร ขาย “ดินปั้นเป็นรูปอาหาร พันธุ์ไม้มงคล วิถีชีวิต” ไว้ตั้งโชว์หรือเป็น “แม่เหล็กติดตู้เย็น” ก็น่ารักดีไปอีก





     


     


    และ วันที่ 30 สิงหาคม 2562 นี้จะมี ศูนย์การค้าใหม่ใจกลางตลาดนัดจตุจักร “มิกซ์ จตุจักร” ที่จะมาในคอนเซปท์ Chatuchak Selected  ได้รวบรวมสินค้าที่เลือกสรร จากตลาดนักจตุจักร มาไว้ที่ศูนย์การค้าแห่งนี้ เพื่อให้ทุกท่านสามารถชวนเพื่อนต่างชาติมาช้อปที่ ศูนย์การค้า “มิกซ์ จตุจักร” ได้ทุกวัน หากพาเพื่อนต่างชาติ ไปเที่ยวตลาดจตุจักร สัก 1 รอบแล้ว บางคนไม่ชินกับอากาศร้อน ก็สามารถพามานั่งพัก นั่งทานอาหารอร่อยๆต่อ ที่ มิกซ์ จตุจักร กันได้ 

    มิกซ์ จตุจักร มี ฟู้ดคอร์ท และร้านอาหารหลากหลาย มีห้องน้ำสะอาด และมีโซนร้านให้บริการส่งพัสดุไปต่างประเทศด้วยค่ะ ช้อปปิ้งแสร็จแล้ว ก็สามารถส่งของกลับไปรอที่บ้านได้เลย รวดเร็ว ไม่ต้องแบกให้เหนื่อย เก็บแรงไว้เที่ยวต่อได้ค่ะ
     
    หวังว่าเพื่อนต่างชาติของทุกๆ คน จะรู้สึกสนุกกับการท่องเที่ยว ตลาดจตุจักร กรุงเทพ แห่งนี้
    และกลับไปบอกต่อ ให้เพื่อนๆของเขา แวะเวียนมาเที่ยวที่บ้านเรากันอีกนะคะ
    สำหรับบทความหน้า มิกซ์ จตุจักร จะมีเรื่องราวดีดีอะไรมาเล่าให้ฟังอีก อย่าลืมติดตามชมกันนะคะ


  • แชร์
  • Comment : ความคิดเห็น

    0 Comments

    Sort by


    Related Stores

    Related blogs

    Opening hours
    Mon - Thu      10.00 am. - 20.00 pm.
    Fri - Sun         10.00 am. - 22.00 pm.
    Holiday          10.00 am. - 22.00 pm.