• ตลาด อ.ต.ก. ตลาดสดสินค้าคุณภาพพรีเมี่ยม

    17 July 2562



                         ตลาดสดองค์การตลาดเพื่อการเกษตร หรือ ตลาดสด อ.ต.ก. ( Or Tor Kor Market ) ตั้งอยู่ริมถนนกำแพงเพชร แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ฝั่งทิศใต้ของตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งตลาด อ.ต.ก. แห่งนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ตั้งอยู่ระหว่างถนนกำแพงเพชร และคลองบางซื่อ โดยที่ องค์การตลาดเพื่อการเกษตร ได้จัดสรรพื้นที่กว่า 6,500 ตารางเมตร สร้างเป็นตลาดสด อ.ต.ก.




                        เพื่อเป็นพื้นที่ส่วนกลางเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรได้นำผลผลิตทางการเกษตรคุณภาพมาจัดจำหน่าย ในราคาที่เป็นธรรมกับผู้บริโภค สำหรับผู้บริโภค หรือ นักช้อป รู้จักตลาด อ.ต.ก. กันเป็นอย่างดี ในฐานะแหล่ง ช้อป ชิม ชิล สินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพพรีเมี่ยมแห่งใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร ไม่เพียงเป็นแหล่งช้อปของนักช้อปชาวไทยเท่านั้น ตลาด อ.ต.ก.ยังเป็นที่รู้จักและยังเป็นจุดมุ่งหมาย (Destination) ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครอีกด้วย 




                        โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ชื่นชอบผลไม้ไทย โดยเฉพาะทุเรียน ต้องเดินทางมาลองชิมทุเรียนจากสวนทุเรียนอินทรีย์จากจังหวัดระยอง ของร้านน้องนิด ทุเรียนระยอง ซึ่งเสน่ห์ของร้านนี้อยู่ที่แม่ค้าที่เป็นกันเองกับลูกค้าและนักท่องเที่ยว เชิญชวนให้แวะชิมทุเรียนอินทรีย์ทั้งทุเรียนหมอนทองเนื้อแน่นหวาน หรือจะเป็นทุเรียนก้านยาวเนื้อละเอียดเนียนนุ่ม ไม่ว่าอยากจะกินทุเรียนเนื้อแข็งหรือเนื้อนิ่มร้านนี้มีให้ได้ลิ้มลอง ด้วยสำเนียงพูดแบบชาวระยองแท้ๆ และลีลาการนำเสนอขายที่น่าประทับใจ ทำให้มีนักท่องเที่ยวถ่ายคลิปวีดีโอนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลจนโด่งดังไปทั่วโลก





                   

                        นอกจากผลไม้แล้ว อาหารไทยรสชาติอร่อย คุณภาพดีเลิศก็มีให้ได้เลือกชิมที่ตลาด อ.ต.ก. อาทิข้าวราดแกงกว่า 100 เมนู ไก่บ้านย่างหนังกรอบ ข้าวยำปักษ์ใต้ ขนมจีนน้ำยา เป็นต้น โดยเฉพาะร้านข้าวแกงแม่มาลี ที่มีอาหารไทยที่ปรุงจากวัตถุดิบอย่างดี โดยเฉพาะเมนูกุ้งแม่น้ำทอดกระเทียม ที่ใช้กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ รวมถึงเมนูห่อหมกปูที่ใช้เนื้อกรรเชียงปูก้อนโตเต็มคำ ราคาสมเหตุสมผล ทำให้เป็นอีกร้านของตลาด ตลาด อ.ต.ก. ที่มีลูกค้าแวะมาซื้ออาหารอยู่ตลอดเวลา




                        สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารสด ซื้อวัตถุดิบนำไปปรุงเองที่บ้าน โซนของสดใน ตลาด อ.ต.ก.ก็มีวัตถุดิบสด สะอาด คุณภาพเกรดเอ ไว้ให้ได้เลือกซื้อ โดยเฉพาะที่ขึ้นชื่อคือ กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ที่เหมาะสำหรับนำไปทำกุ้งเผา หรือ นึ่งนมสด ซึ่งกุ้งแม่น้ำที่ ตลาด อ.ต.ก. จะเป็นกุ้งแม่น้ำสดแช่แข็งและกุ้งแม่น้ำตัวเป็นๆ สามารถเลือกซื้อแล้วให้ทางร้านผ่าและทำความสะอาดให้ได้เลย พร้อมนำไปปรุงเป็นอาหารจานเด็ดต่อไป






                        อกจากนี้ภายในตลาด อ.ต.ก. ยังมีร้านโครงการหลวง ซึ่งจัดจำหน่ายพืชผัก ผลไม้เมืองหนาวที่ปลูกโดยเกษตรกรชาวเขาจากภาคเหนือ โดยจัดจำหน่ายในราคายุติธรรม หากใครที่ต้องการผักผลไม้สดๆ สามารถมาเลือกซื้อได้ และนอกจากร้านโครงการหลวงแล้ว ยังมีร้านกาแฟโครงการหลวงที่ใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100%






                            จากแหล่งปลูกระดับโลกบนดอยสูงและอากาศเย็นตลอดทั้งปี ก็มีให้ลองชิมได้ที่ ตลาด อ.ต.ก. ตลอดระยะเวลากว่า 4 ทศวรรษที่ผ่านมาตลาด อ.ต.ก. เป็นอีกแหล่งจุดหมายปลายทางที่เป็นที่รู้จักของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่แวะเวียนมาช้อป ชิม ชิล และในปีพ.ศ. 2560 ตลาด อ.ต.ก.ได้รับการจัดอันดับจากสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น (สหรัฐอเมริกา) ให้เป็นตลาดที่ดีที่สุดอันดับที่ 4 ของโลก ซึ่งเป็นการการันตีว่าตลาด อ.ต.ก. เป็นตลาดสดที่คู่ควรแก่การมาเยือนและฝั่งตรงข้ามไม่ไกลจากตลาด อ.ต.ก. จะมี ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางตลาดนัดสวนจตุจักร ที่จะเป็นจุดหมายปลายทางของนักช้อป ชิม ชิลแห่งใหม่ ศูนย์รวมสุดยอดสินค้าไอเดียสดใหม่ พื้นที่กิจกรรมในร่ม และร้านอาหารอร่อยจากทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมที่จอดรถในร่ม รองรับได้ถึง 700 คัน

                        

  • แชร์
  • Comment : ความคิดเห็น

    0 Comments

    Sort by


    Related Stores

    Related blogs

    Opening hours
    Mon - Thu      10.00 am. - 20.00 pm.
    Fri - Sun         10.00 am. - 22.00 pm.
    Holiday          10.00 am. - 22.00 pm.