• ร้านปลากัดไทย Interfish Thailand มิกซ์ จตุจักร

    17 July 2562

               
    คุณต้น พิเชษฐ์ ปลายสงวน เจ้าของร้าน อินเตอร์ฟิช ไทยแลนด์ (InterFish Thailand) ผู้บุกเบิกวงการปลากัดไทยสวยงามสู่วงการปลาสวยงามระดับโลก ด้วยประสบการณ์ในการเพาะพันธุ์และคัดเลือกปลากัดไทย รวมถึงคร่ำหวอดในวงการส่งปลากัดไทยเข้าประกวดในสนามประกวดระดับโลก จนทำให้ปลากัดไทยเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก


    จุดเริ่มต้นจากความรักและหลงใหลในปลากัด สัตว์น้ำตัวเล็กสีสันสดใสหัวใจนักสู้ ที่คุณต้นได้เริ่มเพาะพันธุ์จากการซื้อพ่อแม่พันธุ์มาเพาะในกล่องโฟมหลังห้องเช่า ซึ่งตอนนั้นเงินเดือนของพนักงานไอทีแค่ 20,000 บาท ซื้อพ่อแม่พันธุ์ได้เพียงแค่ 2 คู่ จนปัจจุบันนี้เป็นเจ้าของฟาร์มปลากัดนับแสนตัว และศูนย์การเรียนรู้การเพาะเลี้ยงปลากัดของอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ที่เป็นฟาร์มนำร่องของกรมประมง เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเที่ยวชมฟาร์มปลากัดและเรียนรู้การเพาะพันธุ์และคัดเลือกปลากัด

         



    เริ่มต้นจากห้องเช่าหลังสวนจตุจักรติดที่ทิ้งขยะ สู่ร้านปลากัดติดแอร์และศูนย์การเรียนรู้การเลี้ยงปลากัดในห้องแอร์แห่งแรกที่ศูนย์การค้ามิกซ์ จตุจักร ชั้น 3 คุณต้นได้เล่าว่า เริ่มต้นจากพ่อตาที่เริ่มขายปลากัดตัวละ 5 บาท ในห้องเช่าหลังสวนจตุจักรติดที่ทิ้งขยะ คุณต้นได้เก็บเงินซื้อพ่อแม่พันธุ์ปลากัดมาเพาะพันธุ์และเริ่มนำมาวางขายที่ร้านของพ่อตา และมองเห็นโอกาสจากการที่ปลากัดที่คุณต้นได้เพาะเลี้ยงและนำมาวางขายเป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยว และมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งพ่อตาของคุณต้นได้เกษียนตัวเอง คุณต้นและคุณเก๋ซึ่งเป็นภรรยา ได้เข้ามาช่วยบริหารร้าน InterFish Thailand ต่อมาจนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ทศวรรษที่เปิดร้านในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร



         


             
    คุณต้นได้พยายามย้ายร้านเข้ามาใกล้ถนนมากขึ้นเพื่อที่จะเข้าถึงลูกค้าที่มาจากทั้ง BTS สถานีหมอชิต และ MRT จตุจักร จนได้ทราบข่าวศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางตลาดนัดจตุจักร (Chatuchak Weekend Market) จึงไม่ลังเลรีบตัดสินใจที่จะมาเปิดร้าน Interfish Thailand ที่ ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร และตั้งใจจะทำร้านนี้เป็นศูนย์การเรียนรู้การเลี้ยงปลากัดในห้องแอร์ให้กับชาวต่างชาติที่ซื้อปลากัดและนำปลากัดไปเลี้ยงในประเทศที่มีสภาพอากาศหนาวเย็น เช่น ในโซนยุโรป เป็นต้น ปัจจุบันร้านอินเตอร์ฟิช ไทยแลนด์ – Interfish Thailand เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการปลาสวยงามของไทยและต่างประเทศ ในฐานะร้านที่มีปลากัดไทยสายประกวดที่มีความสวยงามโดดเด่นทั้งสีสันและสายพันธุ์ อันเกิดจากการเพาะพันธุ์และคัดเลือกด้วยสายตาและประสบการณ์ของคุณต้น พิเชษฐ์ ปลายสงวน รับรองได้ว่ามาที่ร้านอินเตอร์ฟิช ไทยแลนด์ (InterFish Thailand) คุณจะได้เลือกซื้อเลือกชมปลากัดไทยคุณภาพประกวด และได้ความรู้ในการเลี้ยงปลากัดไทยจากเจ้าของร้านอย่างแน่นอน



  • แชร์
  • Comment : ความคิดเห็น

    0 Comments

    Sort by


    Related Stores

    Related blogs

    Opening hours
    Mon - Thu      10.00 am. - 20.00 pm.
    Fri - Sun         10.00 am. - 22.00 pm.
    Holiday          10.00 am. - 22.00 pm.